Learning
log
Inclass: วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
เวลา 8.00
น.เป็นเวลาในของคาบเรียนวิชา การพัฒนาหลักสูตรของอาจารย์วัยวุฒ
อินทวงศ์
อาจารย์ได้อธิบายและยกตัวอย่างเกี่ยวกับการเลือกและจัดสาระการเรียนรู้ในการจัดทำหลักสูตรและการนำหลักสูตรไปใช้
ซึ่งอาจารย์ได้ให้แต่ละกลุ่มช่วยกันคิดเลือกเนื้อหาสาระและเรียงลำดับเนื้อหา
โดยมีรายละเอียดของตัวอย่างดังต่อไปนี้
ตัวอย่าง
ตัวอย่าง
การเลือกและจัดสาระการเรียนรู้
คำถาม
1. เพื่อให้บรรลุจุดมุ่งหมายผู้เรียนควรได้เรียนรู้อะไรบ้าง ?
2. จะจัดลำดับความรู้เหล่านั้นอย่างไรบ้าง จึงจะเกิดผลและการเรียนสูงสุด
ตัวอย่างที่ 1 เนื้อหาสาระของการมีสุขภาพปากและฟันที่ดี
1) ความสำคัญของฟัน
2) ประเภทของฟัน
3) ชนิดของฟัน
4) โครงสร้างของฟัน
5) หน้าที่ของฟัน
6) การดูและรักษาฟัน
7) การเลือกผลิตภัณฑ์มาดูแลรักษาฟัน
8) โรคเหงือกและฟัน
9) วิธีป้องกันโรคเหงือกและฟัน
คำถาม
1. เพื่อให้บรรลุจุดมุ่งหมายผู้เรียนควรได้เรียนรู้อะไรบ้าง ?
2. จะจัดลำดับความรู้เหล่านั้นอย่างไรบ้าง จึงจะเกิดผลและการเรียนสูงสุด
ตัวอย่างที่ 1 เนื้อหาสาระของการมีสุขภาพปากและฟันที่ดี
1) ความสำคัญของฟัน
2) ประเภทของฟัน
3) ชนิดของฟัน
4) โครงสร้างของฟัน
5) หน้าที่ของฟัน
6) การดูและรักษาฟัน
7) การเลือกผลิตภัณฑ์มาดูแลรักษาฟัน
8) โรคเหงือกและฟัน
9) วิธีป้องกันโรคเหงือกและฟัน
ตัวอย่างที่ 2 เนื้อหาสาระเพื่อให้ผู้เรียนมีความสามารถในการลบที่มีตัวตั้งไม่เกิน100
1) ความหมายของการลบ
2) สัญลักษณ์เครื่องหมายลบ
3) ตัวตั้ง ตัวลบ
4) การเขียนประโยคสัญลักษณ์
5) การลบที่มีการกระจายและการลบที่ไม่มีการกระจาย
6) การวิเคราะห์โจทย์การลบ
7) วิธีการตรวจคำตอบ
ตัวอย่างที่ 3 เนื้อหาสาระเกี่ยวกับโรคติดต่อ
1) ชนิดของโรคติดต่อ
2) ลักษณะของโรคติดต่อ
3) สาเหตุของโรค
4) อาการของโรค
5) การติดต่อของโรค
6) โรคแทรกซ้อน
7) ความรุนแรงของโรค
8) การรักษาและการป้องกันโรค
1) ความหมายของการลบ
2) สัญลักษณ์เครื่องหมายลบ
3) ตัวตั้ง ตัวลบ
4) การเขียนประโยคสัญลักษณ์
5) การลบที่มีการกระจายและการลบที่ไม่มีการกระจาย
6) การวิเคราะห์โจทย์การลบ
7) วิธีการตรวจคำตอบ
ตัวอย่างที่ 3 เนื้อหาสาระเกี่ยวกับโรคติดต่อ
1) ชนิดของโรคติดต่อ
2) ลักษณะของโรคติดต่อ
3) สาเหตุของโรค
4) อาการของโรค
5) การติดต่อของโรค
6) โรคแทรกซ้อน
7) ความรุนแรงของโรค
8) การรักษาและการป้องกันโรค
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น